Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2022 (Turbo): thông số, giá bán, khuyến mãi – đánh giá everest titanium 2.0 at 4×2

Everest hoàn toàn mới đã đến với nhiều trang bị tiên tiến. Everest hoàn toàn mới là sự bổ sung mới nhất cho dòng xe SUV của nhà sản xuất ô tô. Nó đi kèm với một số tính năng và trang bị mà bạn mong đợi từ một chiếc SUV trong phân khúc này. Cung cấp sức mạnh cho nó là động cơ 2 lít, 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Nó cũng đi kèm với một bộ vi sai giới hạn trượt phía trước, cảm biến mô-men xoắn và khóa vi sai cầu sau điện tử.

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2022 (Turbo): thông số, giá bán, khuyến mãi – đánh giá everest titanium 2.0 at 4×2

Bạn đang xem: đánh giá everest titanium 2.0 at 4×2

Vậy yếu tố gì khiến mẫu xe Ford Everest Turbo 1 cầu thu hút khách hàng đến vậy? Hiện tại đối thủ của Everest bản Turbo 1 cầu là Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Nissan Terra. 

Giá thành

Giá xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2022 : 1.177.000.000 đồng

Xe Ford Everest 2022 bản Turbo 1 cầu mang đến cho khách hàng 8 sự lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Xám, Đỏ, Đỏ Sunset, Ghi vàng, Xanh, Bạc.

Thông số kỹ thuật kỹ thuật

Kích thước tổng thể DxRxC (mm): 4892 Ҳ 1860 Ҳ 1837

Chiều dài nền tảng (mm): 2850

Động cơ: Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Công suất tối đa (mã lực): 178

Mô men xoắn cực đại (Nm): 420

Hộp số: Tự động 10 cấp

Hệ dẫn động: Cầu sau

Treo trước: Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc

Treo sau: Lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định link kiểu Watts Linkage

Phanh trước/sau: Đĩa

Khoảng sáng gầm xe (mm): 210

Những điểm nổi bật giữa Ford Everest bản Turbo 1 cầu và bản Bi-Turbo 2 cầu 

Đắt hơn Everest bản 1 cầu từ 222 triệu đồng khách hàng sẽ nhận lại được những nâng cấp đáng giá. Vẻ ngoài bản 2 cầu thể thao hơn với bộ vành 20 inch to bản. Khả năng vận hành vượt trội, cao hơn 33 mã lực, 80 Nm sức kéo so với bản 1 cầu.

Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 2 cầu

Khả năng off-road của bản 2 cầu cũng đáng nể hơn nhờ sử dụng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh. Do đó, chủ nhân có thể tự tin chinh phục những đoạn đường khó, đòi hỏi sức mạnh lớn từ động cơ.

Khả năng đảm bảo an toàn của bản 2 cầu cũng tốt hơn khi có thêm các tính năng: kiểm tra đường địa hình, kiểm tra đổ đèo, thông báo áp suất lốp, cảm ứng trợ giúp đỗ xe phía trước, thông báo lệch làn, trợ giúp duy trì làn đường, thông báo va chạm phía trước.

Có giá thành cao hơn do đó chuyện bản 2 cầu có nhiều tính năng xịn hơn là chuyện đương nhiên. Nhưng liệu Ford Everest bản Turbo 1 cầu đã đủ dùng tại thị trường Việt Nam để người dùng có thể tiết kiệm một khoản tiền khá lớn.

Xem Thêm  Đánh giá Ford Ecosport 2021

Ngoại thất

Khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Ford Everest bản Turbo 1 cầu trở nên khác biệt rõ rệt với vẻ ngoài cơ bắp, đậm chất Mỹ.

danh-gia-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Xe có kích thước tổng thể dài Ҳ rộng Ҳ cao lần lượt là 4892 Ҳ 1860 Ҳ 1837 mm, to con hơn hết Fortuner với con số 4795 Ҳ 1855 Ҳ 1835 mm.

dau-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

“Mặt tiền” chính là nơi Everest có thể phô diễn những đường nét rắn rỏi, nam tính. Để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là mặt ca lăng đa giác được viền crom bóng nhoáng. Bên trong là 3 thanh ngang vững chắc tạo làm điểm tựa cho bộ lưới tản nhiệt.

den-truoc-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Nối liền hai bên là cụm đèn trước có “ánh mắt” dữ tợn. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng HID tự động với dải đèn tín hiệu hoặc Halogen Projector. Cản trước có thiết kế to bản ôm trọn bộ khuếch tán trung tâm và cụm đèn sương mù hai bên giúp bật lên sự khoẻ khoắn.

mam-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Hốc bánh được đẩy lên cao phối hợp cùng đường nhấn nhá bo tròn theo vòm bánh khiến hông xe trông cao ráo hơn hẳn. Everest bản Turbo 1 cầu sử dụng bộ mâm 18 inch khá vừa vặn với thân hình.

hong-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Bên cạnh tính năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ thông dụng, gương chiếu hậu của xe còn tồn tại tính năng sấy điện. Vì vậy tầm xem xét của người lái luôn được thuận tiện. Tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu đều được mạ crom bóng bẩy tạo vẻ tráng lệ.

duoi-hong-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Nhìn từ sau, phần đuôi của Everest Titanium 2022 bản Turbo 1 cầu trông rất vững chãi và bề thế. Cụm đèn hậu có tạo hình dạng văn bản “U” nằm ngang cách điệu ngăn cách bởi nẹp mạ crom cỡ lớn. Để tô đậm nét thể thao, Ford còn trang bị cánh hướng gió trên cao.

duoi-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Cản sau có tạo hình tương đồng cản trước với thiết kế nhếch sang hai bên ôm lấy cụm đèn phản quang.

logo-titanium-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Cốp xe có tính năng mở cốp bằng chân, do đó chủ nhân vẫn có thể mở cửa sau ra khi tay đang bận sách đồ.

Nội thất

Không cần tranh cãi về độ rộng rãi bên trong của Everest bản Turbo 1 cầu. Với chiều dài nền tảng 2850 mm, Everest chính thức bỏ xa con số 2745 mm đối thủ “truyền kiếp”xe Ôtô 7 chỗ Toyota Fortuner.

hop-so-10-cap-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Không những vậy, khoang cabin của xe còn tồn tại khả năng cách âm cực tốt nhờ hệ thống chống ồn chủ động. Qua đó, giúp hạn chế những tạp âm từ bên ngoài dội vào khoang lái.

Xem Thêm  Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019: đắt xắt ra miếng

Gương chiếu hậu trong của Everest bản Turbo 1 cầu có tính năng tự động điều chỉnh hai chính sách ngày và đêm. Vì vậy tài xế có thể xem xét khu vực phía sau rất rõ ràng.

noi-that-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Táp lô mang đến cái nhìn thoải mái, phóng khoáng với cách trang trí, sắp xếp tinh tế trên tone nền xám chủ đạo. Các nút bấm cơ học được sắp xếp ngăn nắp kết phù hợp với dải đèn xanh lam giúp táp lô tăng thêm vẻ nổi trội.

vo-lang-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Đối mặt với tài xế là vô lăng 4 chấu bọc da cùng rất nhiều các nút bấm tiện lợi được tích hợp trên hai chấu nằm ngang. Kích thước của các chấu được Ford làm rất to để chủ nhân cảm thu được phong thái đặc trưng của mình.

Da thượng hạng là loại vật liệu chính ở phần ghế ngồi. Ghế lái và ghế hành khách có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Ngoài ra hàng ghế thứ 3 còn tồn tại khả năng gập điện tiện lợi. 

Tiện nghi

Toàn bộ hành khách trên xe đều được làm mát nhanh chóng nhờ hệ thống điều hoà tự động 2 vùng. Ngoài ra, mỗi hàng ghế còn tồn tại các cửa gió điều hoà đảm bảo cho toàn bộ vị trí đều mát mẻ.

dieu-hoa-2-vung-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe ô tô 7 chỗ Everest 2022 bản Turbo 1 cầu có rất nhiều tính năng thú vị. Đáng Note nhất là tính năng điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3. Hệ thống này cho phép chủ nhân thực hiện cuộc gọi, soạn tin nhắn, chọn bài hát bằng cách sai bảo.

he-thong-giai-tri-tren-ford-everest-4wd-2018-2019-muaxegiatot-vn

Ngoài ra là màn hình cảm ứng 8 inch, dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn thế giới GPS, AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod, kết nối USB, công nghệ Bluetooth không dây.

khoang-hanh-ly-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Đặc biệt, xe được tích hợp dàn tiếng động “khủng” lên đến 10 loa đủ sức khuấy động khoang cabin giúp hành khách cảm thấy thư giãn. Ngoài ra xe còn tồn tại: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động. 

Vận hành 

Dưới nắp capo của Everest bản Turbo 1 cầu là khối động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm.

dong-co-bi-turbo-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Đối thủ Nhật Bản Fortuner cũng có đến 3 biến thể 1 cầu. Tuy nhiên, cỗ máy mà Toyota lắp đặt chỉ tạo ra công suất 148-164 mã lực, mô men xoắn 245-400 Nm. Do đó Fortuner bản 1 cầu rất “e ngại” nếu phải đấu với đối thủ Mỹ.

hop-so-10-cap-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-2cau-bi-turbo-muaxegiatot-vn

Bản 1 cầu vẫn có tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp giống trên Everest bản 2 cầu. Do đó những chủ nhân bản 1 cầu vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm lái mượt mà nhờ quá trình sang số nhanh chóng.

Xem Thêm  Đánh giá Ford Ecosport 2022

Mặc dù khả năng off-road không ấn tượng bằng bản 2 cầu nhưng hệ dẫn động cầu sau đã là quá đủ để di chuyển tại Việt Nam. Dẫn động cầu sau sẽ giúp sức kéo của xe tốt hơn, hai bánh sau bám đường tốt giúp cải tổ khả năng tăng tốc.

gam-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-6

Ngoài ra, với lợi thế gầm cao 210 mm, bản 1 cầu vẫn có thể vượt qua những rào cản khó trên đường. Có thể thấy, Everest bản 1 cầu vẫn đủ sức mang lại cho người dùng những cảm nhận lái phấn khích khi ôm vô lăng.

Hệ thống giảm xóc của xe có cấu trúc gồm treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc. Treo sau lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định link kiểu Watts Linkage. Đi kèm là hai bộ lốp dày có thông số kỹ thuật 265/60R18.

Xe 7 chỗ Ford Everest bản 1 cầu được trang bị phanh trước/sau dạng đĩa hoạt động hiệu quả hơn hẳn các loại phanh tang trống thông thường. Việc điều khiển, đánh lái trên một chiếc xe có thân hình to lớn như Everest rất nhẹ nhõm nhờ có tay lái trợ lực điện.

An toàn 

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2022 Turbo được nhìn nhận rất cao về khả năng đảm bảo an toàn khi sở hữu rất nhiều hệ thống an toàn hiện đại.

Cụ hể gồm có: 7 túi khí, cảm ứng trợ giúp đỗ xe phía sau, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, thăng bằng điện tử, trợ giúp lên đường ngang dốc, Cruise control, thông báo điểm mù, thông báo xe cắt ngang. 

Tổng kết

Tiết kiệm hơn từ 222-400 triệu đồng nhưng Ford Everest bản Turbo 1 cầu vẫn sở hữu đầy đủ những tinh hoa của Everest. So với bản 2 cầu, Everest bản Turbo 1 cầu vẫn có diện mạo hầu hết tương đồng, mức tiện nghi được kế thừa đầy đủ.

gia-xe-ford-everest-2019-2-0-bi-turbo-sai-gon-ford-muaxegiatot-vn-4

Ngoài ra khả năng vận hành cũng không tồi chút nào cùng hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại. Do đó, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2022 Turbo đã quá đủ dùng cho thị trường Việt Nam. Này là nguyên nhân vì sao phiên bản 1 cầu của Everest lại tạo được sự hấp dẫn vậy.

Ưu thế: mẫu mã thể thao, mức tiện nghi cao, khả năng vận hành nhiều tính năng an toàn

Nhược điểm: khả năng off-road còn hạn chế bởi chỉ sử dụng dẫn động cầu sau

alt

    Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Tin tức